Back
Kimchi
29 Mar, 2020
Topic: Food

Mặc dù nhiều người cảm thấy ớn lạnh khi nhắc đến từ dưa chua, nhưng người Hàn Quốc đã tìm ra cách để làm cho món rau củ ngâm giấm lên men trở nên thú vị, ngon và hấp dẫn hơn.

Là món khai vị cổ điển hoặc món ăn phụ trong bất kỳ bữa ăn nào của người Hàn Quốc, những loại rau chua, mặn, ngọt và chua ngọt được gọi là kim chi này bắt đầu được thái lát, buộc thành từng bó.

Kimchi

Nó được ướp trong nước muối với ớt cay, mắm mặn, tỏi tây, gừng, đường và tỏi.

Mặc dù sự phổ biến của kim chi vẫn đang tăng lên ở phương Tây, nhưng đây là một món ăn cổ xưa, có niên đại khoảng hai nghìn năm trước, khi lần đầu tiên được đề cập đến trong các tài liệu bằng văn bản.

Ban đầu nó được gọi là "chimchae", dịch theo nghĩa đen là rau ngâm.

Vì trước đây kim chi chỉ được ngâm với nước muối hoặc nước kho.

Kimchi

Nhưng đến thế kỷ 12, các thành phần và gia vị khác bắt đầu được thêm vào nồi.

Ngày nay, kim chi được làm ở cả miền Bắc và Hàn Quốc, phiên bản miền Nam mặn và cay hơn so với phiên bản miền Bắc.

Các mùa cũng đóng một vai trò quan trọng trong hương vị của kim chi - kim chi dưa chuột giải khát phổ biến vào mùa xuân và mùa hè, trong khi kim chi mùa đông có thể có củ cải và lá mù tạt.

Do có mùi hắc và hăng nên theo truyền thống, nó được lên men ngoài trời, chôn trong thùng hoặc vại sành.

Kimchi

Mặc dù nó được phục vụ như một món khai vị, nó thường nằm trên bàn trong cả bữa ăn, đi kèm với các món kinh điển như thịt bò nướng (bulgogi), các món sườn nướng (kalbi) và súp há cảo (mandu guk), trong khi kim chi bắp cải thường được chiên thành những chiếc bánh xèo kimchijeon (hay còn gọi là bánh xèo đúc kim chi) và kết hợp với nhiều món súp và các món hầm.

Món ăn quan trọng trong bất kỳ bữa ăn nào của người Hàn Quốc, món ăn này được yêu thích đến mức người dân địa phương thậm chí còn hét lên "kimchi!" khi bức ảnh của họ được chụp, giống như cách mà người Mỹ hét lên "pho mát!".

Tăng