Back
28 Interesting Facts About Adidas (Part 1)
20 Jul, 2020
Topic: Business & Economy

Adidas, nhà sản xuất giày dép của Đức, đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm thành lập vào năm 2014.

Sau gần 70 năm tham gia trò chơi, thương hiệu vẫn thích hợp hơn bao giờ hết với việc bổ sung các nhà sản xuất hương vị có ảnh hưởng như Kanye West và Pharrell Williams vào ổn định của họ.

Trong khi vẫn đang cạnh tranh trực tiếp với đối thủ không đội trời chung là Nike, Adidas đã cố gắng thu hút nhiều sự chú ý đến thương hiệu bằng những thiết kế mới và cải tiến từ nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Jeremy Scott, và sự ra đời của công nghệ đột phá mới như dòng sản phẩm Ultra Boost của họ.

28 Interesting Facts About Adidas (Part 1)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 30 sự thật về Adidas mà những người tự xưng là có niềm đam mê lớn với giày thể thao nên biết.

'Stan Smith', đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất của Adidas, ban đầu được dự định đặt theo tên của Robert Haillet, ngôi sao quần vợt nổi tiếng của Pháp, chứ không phải Stanley Smith.

Có một công viên ở Boston được người dân địa phương gọi là "Công viên Adidas", nơi chỉ cho phép sử dụng giày thể thao nhãn hiệu Adidas.

Trên thực tế, bất cứ ai dám đến công viên mặc quần áo Nikes hoặc Puma đều có nguy cơ bị giật giày và treo trên "cây xấu hổ" của công viên, nơi có thể tìm thấy vô số đôi giày thể thao hàng hiệu.

Adidas gần như đã tránh bị phá sản vào những năm 90 sau khi thương hiệu này đưa ra những quyết định chiến lược kém cỏi.

Mặc dù thương hiệu thường gắn liền với Hip Hop, nhưng nó cũng được biết đến với những đổi mới trong thế giới bóng rổ.

Trên thực tế, Adidas Superstar là đôi giày bóng rổ đầu tiên có kiểu dáng thấp trên với phần trên hoàn toàn bằng da.

Biểu tượng hình cỏ ba lá nổi tiếng của Adidas cũng có một ý nghĩa bên cạnh vẻ ngoài.

28 Interesting Facts About Adidas (Part 1)

Biểu tượng này lần đầu tiên được giới thiệu tại Thế vận hội Munich năm 1972.

Ban đầu, thương hiệu này không được biết đến với cái tên Adidas, vốn được tạo ra từ một kỹ thuật kết hợp từ của người sáng lập tên là Adi Dassler, nhưng được bắt đầu với tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik vào năm 1924.

Nhà thiết kế Jeremy Scott, người hiện có đầy đủ dòng giày thể thao Adidas mang tên mình, đã bắt đầu hợp tác với thương hiệu này nhiều năm trước khi Adidas sản xuất một phiên bản giày thể thao Forum Hi với khuôn mặt của nhà thiết kế trên đó.

Trong khi bộ sưu tập hiện tại của Adidas có giày thể thao cho hầu hết mọi môn thể thao, thì đôi Adidas đầu tiên là giày đinh được làm đặc biệt cho các môn điền kinh.

Nhóm nhạc rap mang tính biểu tượng Run DMC đã nhận được hợp đồng chứng thực sau khi họ biểu diễn tại Madison Square Garden của New York.

Trong khi đang biểu diễn bài nhạc hit (bài nhạc nổi tiếng) "My Adidas" của mình, nhóm đã yêu cầu những người tham dự lấy một chiếc giày Adidas của họ và giữ nó trong không khí.

Một giám đốc điều hành của Adidas có mặt đã rất ấn tượng đến mức họ đã đề nghị với nhóm nhạc một thỏa thuận chứng thực trị giá 1 triệu đô la ngay lập tức.

Dòng giày thể thao EQT của thương hiệu ban đầu được cho là một biểu tượng về sự giàu có, tương tự như cách nhìn nhận giày thể thao Jordan ngày nay.

Adidas là hãng đầu tiên đưa vi mạch vào thiết kế giày thể thao của họ.

Adidas Micropacer có màn hình máy tính cho phép các vận động viên kiểm tra lượng calo họ đã đốt cháy và tốc độ của họ trong số những thứ khác.

Các sọc của thương hiệu, có lẽ là khía cạnh dễ dàng nhận ra nhất của thương hiệu, ban đầu được đặt trên giày thể thao vì lý do ổn định chứ không phải thiết kế.

Nike đã cố gắng ngăn cản Adidas phát hành giày thể thao trên bằng vải dệt của riêng họ, đây là một xu hướng rất lớn hiện nay.

Trong khi thương hiệu ban đầu thành công, một thẩm phán cuối cùng đã đảo ngược quyết định có lợi cho Adidas.

28 Interesting Facts About Adidas (Part 1)

Giám đốc điều hành âm nhạc Russell Simmons đã đưa ra ý tưởng cho bài hát "My Adidas" khi đang say thuốc gây ảo giác.

Rõ ràng, Simmons đã chạy đến nhóm sau khi hút chất gây nghiện và buột miệng nói điều gì đó về việc đọc rap về đôi giày thể thao của họ.

Phần còn lại đã là lịch sử.

Adi Dassler, người tạo ra thương hiệu, ban đầu không có ý định bán giày thể thao.

Trên thực tế, anh ấy đã hoàn thành khóa học nghề làm bánh trước khi bắt đầu kinh doanh giày thể thao.

Adidas không được biết đến với cái tên Adidas cho đến cuối những năm 1940.

Cái tên Adidas ra đời sau khi Dassler và anh trai của anh ấy xảy ra tranh chấp.

Dassler quyết định gắn bó với cái tên Adidas và chính thức tạo nên thương hiệu vào năm 1949.

Tăng