Back
25 Amazing Facts About Android
08 Aug, 2020
Topic: Technology

Ah cuộc tranh luận lâu đời, Apple hay Android.

Nó có vẻ hơi giống trận đấu trong câu chuyện Kinh Thánh giữa vị vua trong tương lai của Israel - David và chiến binh khổng lồ của Philistines - Goliath thực sự phải không?

25 Amazing Facts About Android

Kẻ nặng ký và là siêu cường toàn cầu, Apple, so với Android được sử dụng rộng rãi, có thể tùy chỉnh và theo một cách kỳ lạ nào đó nhỏ hơn, Android.

Đây có phải là trường hợp ngoại lệ không?

Sẽ thật tốt nếu các ông lớn của thế giới điện thoại thông minh thậm chí đang sử dụng nó, bao gồm Google, HTC, LG và Samsung.

Hôm nay chúng ta ở đây để xem xét 25 sự thật đáng kinh ngạc về phần mềm thành công và ấn tượng không thể phủ nhận này.

Năm 2004, hệ điều hành Android được phát triển với sự hỗ trợ của Google bởi Android Inc.

Năm 2005, Google đã trả 50 triệu đô la cho hệ điều hành này.

Ban đầu, hệ điều hành Android không được thiết kế cho thị trường điện thoại thông minh.

Nó thực sự được phát triển như một nền tảng máy ảnh kỹ thuật số.

25 Amazing Facts About Android

Tất cả các phiên bản Android, ngoại trừ Android 1.0 & 1.1, đều được đặt tên theo bánh kẹo và món tráng miệng, ví dụ như BeanJelly, Ice Cream Sandwich và KitKat.

Vào tháng 11 năm 2007, Google ra mắt hệ thống phần mềm dựa trên Linux, Hệ điều hành Android.

Điện thoại thông minh đầu tiên chạy Android được phát hành vào năm 2008, HTC Dream hoặc T-Mobile G1 tùy thuộc vào quốc gia của bạn, nó có bàn phím trượt.

Android có hơn một tỷ lượt kích hoạt trên các thiết bị bao gồm cả máy tính bảng và tất nhiên là cả điện thoại thông minh.

Các bản phát hành Android theo thứ tự bảng chữ cái: Astro, Bender, Cupcake, Donut, Eclair, Froyo, Gingerbread, Honeycomb, Ice Cream Sandwich, Jelly Bean, KitKat, Lollypop và Marshmallow.

Android thực ra là mã nguồn mở, có nghĩa là các cá nhân có tùy chọn sửa đổi mã nguồn của hệ điều hành và các nhà sản xuất có thể thêm các tính năng.

Từ 'Android' có nghĩa là một con người có ngoại hình robot nam.

Năm 2010, đồng hồ LiveView của Sony Ericsson được phát hành, thiết bị được liên kết với điện thoại Android để hiển thị và điều khiển những thứ như nguồn cấp dữ liệu Twitter, văn bản và trình phát phương tiện.

Phandroid là một trang web dành riêng cho bất kỳ thứ gì về Android bao gồm tin tức, đánh giá và diễn đàn.

Đây là trang web dành riêng cho Android đầu tiên và bài đăng đầu tiên của họ xuất hiện cùng ngày khi Google chính thức công bố Android vào năm 2007.

Tại California vào năm 2003, Andy Rubin, Nick Sears và Chris White thành lập tập đoàn Android do Andy Rubin, Người đồng sáng tạo Android, chịu trách nhiệm về việc lựa chọn tên.

Khi ở Apple, Andy được đặt tên cho robot yêu thích của mình.

NASA thậm chí còn sử dụng Android.

25 Amazing Facts About Android

Họ đã gửi 2 thiết bị cầm tay Nexus S chạy Android Gingerbread vào không gian để kiểm tra cảm biến của chúng trên quỹ đạo trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Android có sẵn với khoảng 46 ngôn ngữ, điều này cũng có nghĩa là các ứng dụng có thể được tạo ra bằng các ngôn ngữ khác nhau để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Cửa hàng ứng dụng "Google Play" của Android có hơn 48 tỷ lượt cài đặt ứng dụng.

Android đã phân nhánh sang các thiết bị khác như Kính và đồng hồ thông minh Google Glass and Watches.

Tại Hội chợ điện tử tiêu dùng 2011 (CES), Android 3.0 Honeycomb đã được ra mắt trên máy tính bảng Motorola XOOM.

Nó được thiết kế lại hoàn toàn cho máy tính bảng và không bao giờ chạy trên điện thoại thông minh.

Honeycomb là một thất bại lớn.

Tầm quan trọng của Android trên thị trường di động đã được hiện thực hóa một cách hoàn hảo vào năm 2009 khi Eric Schmidt, Giám đốc điều hành Google, buộc phải từ chức khỏi hội đồng quản trị của Apple do xung đột lợi ích và không có khả năng tham gia vào các kế hoạch phát triển và tương lai của Apple.

Tăng